วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ปรเะโยชน์ของถั่ว

นานาประโยชน์ของถั่ว 9 ชนิด

     คำว่า ถั่ว หลายคนอาจมีความรู้สึกมันปากอยากเคี้ยวกันยกใหญ่ แต่ทราบหรือไม่ว่า ถั่วนอกจากจะเป็นของขบเคี้ยวให้ท่านสนุกปากยามว่างหรือดู ภาพยนตร์ แล้ว ถั่วยังเป็นตัวกระตุ้นพลังภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงชั้นยอดอีกด้วย
ถั่วเหลือง เป็น พืชที่มีสารอาหารสูงที่สุดในบรรดาเมล็ดพันธุ์ทั้งหมด และสามารถนำมารับประทานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นถั่วงอก เต้าหู้ เทมเป้ โยเกิร์ต แป้ง นม มิโซะ และซีอิ๊วขาว ถั่วเหลืองประกอบด้วยไฟโตเอสโตรเจนที่เรียกว่าโอโซฟลาโวน มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย ช่วยควบคุมอาการที่เกี่ยวเนื่องกับการหมดประจำเดือนทั้งยังช่วยป้องกัน มะเร็ง ในถั่วเหลืองยังอุดมด้วยวิตามินอีคอยต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินบีที่มีบทบาทในการบำรุงระบบประสาทและช่วยร่างกายต่อสู้กับความ เครียด

Snow pea ถั่วลันเตา ถั่วมีมากด้วยปริมาณวิตามินบี ช่วยรักษาระดับพลังงานและสร้างเนื้อเยื่อประสาทและกล้ามเนื้อ ใยอาหารสูงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และการย่อยมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีวิตามินบี5 ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และวิตามินซีต้านอนุมูลอิสระ

Cashew nutม็ดมะม่วง หิมพานต์ เป็นแหล่งของวิตามินบี ที่ช่วยรักษาเส้นประสาทและเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อของร่างกาย ตลอดจนเสริมความต้านทานต่อความเครียด และยังมีแร่ธาตุสำคัญสำหรับสุขภาพภูมิคุ้มกัน รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระซีลีเนียมที่จำเป็นต่อการผลิตแอนติบอดี และสังกะสีซึ่งใช้ต่อสู้กับ ไวรัส ยับยั้งเซลล์มะเร็ง แถมยังช่วยลด คอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

Almond อัลมอนด์ เป็นแหล่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันมะเร็ง ในอัลมอนด์ 100 กรัม จะมีวิตามินอี 24 มิลลิกรัม และยังเป็นแหล่งของแร่ธาตุแคลเซียมที่ป้องกันไวรัส อัลมอนด์ยังมีเลทริลที่เชื่อว่าเป็นสารประกอบที่ต่อสู้กับเนื้องอกได้อย่าง มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีสังกะสีสูง ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ภูมิคุ้มกันและทำให้แผลหายเร็ว อัลมอนด์เต็มไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่ให้คุณค่าทางสารอาหาร จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

Hazelnut เฮเซลนัต มีกรดไขมันโอเมก้า 9 ที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณสูงมาก และยังมีวิตามินอีต้ามอนุมูลอิสระในปริมาณสูงเช่นกัน จึงช่วยป้องกันร่างกายจากผลร้ายของมลพิษ และสารพิษต่างๆ แถมยังมีวิตามินบี6 ที่จำเป็นต่อการผลิตซิสทีอีนกรดอะมิโนที่สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกัน ไม่เพียงเท่านั้นเฮเซลนัดยังเต็มไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญ รวมทั้งธาตุเหล็ก แคลเซียม และโปรตีนที่จำเป็นด้วย

Walnut วอลนัต ถั่วที่ประกอบด้วยกลูตาไธโอน สารต้านอนุมูลอิสระสำคัญที่ช่วยพัฒนาเซลล์ภูมิคุ้มกันลิมโฟไซต์ และมีปริมาณกรดแอลฟาไลโนเลอิก ซึ่งจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและบำรุงหัวใจ มีวิตามินบีที่ให้พลังงานและพัฒนาการทำงานของสมอง นอกจากนี้วอลนัตยังมีวิตามินอีที่ดีต่อการรักษาผิวพรรณให้แข็งแรง


Pinenut มล็ดสน มีแร่ ธาตุสังกะสีที่ต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับต่ำ และบำรุงหัวใจให้แข็งแรง วิตามินอีในเมล็ดสนจะช่วยป้องกันร่างกายจากผลเสียที่เกิดจากมลภาวะ และเป็นแหล่งของแมกนีเซียมซึ่งช่วยบรรเทาอาการแพ้ด้วย

Brasil nutถั่วบราซิล เป็นแหล่งของซีลีเนียมที่ดีที่สุด ซีลีเนียมเป็นแร่ธาตุต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำให้การตอบสนองของแอนติบอดีในระบบภูมิคุ้มกันเป็นปกติ ช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ และช่วยให้อ่อนกว่าวัย ช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเนื้องอก วิตามินอีที่ทำงานร่วมกับซีลีเนียมในถั่วบราซิลจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิ คุ้มกัน และแร่ธาตุหลายชนิดในถั่วยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบในร่างกายระบบการย่อย และทำให้ผิวพรรณสดใส

Pistachio nutพิสตาชิโอ ประกอบด้วยแคลเซียมแร่ธาตุที่ต่อต้านไวรัส และการกระตุ้นเซลล์ฟาโกไซต์ ประกอบกับมีแมกนีเซียมสูง ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม และลดอาการแพ้ รวมทั้งอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่ช่วยล้างพิษในร่างกาย และวิตามินบีซึ่งจำเป็นต่อระบบประสาทและเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อให้แข็งแรง


1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Regularity is also caused by injury, scans, and constant ache to a New York Times
Sunday Magazine and the means to lead a normal feature of nerve pain that wakes you up.

We see obesity in the back straight, with the quality of life.
The pharma industry would love to share some of your local natural
food store clerks.

Feel free to visit my webpage ... Eckley back pain clinic
Take a look at my web site : Eckley back pain clinic